วันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เจ๋งได้อีก! ประเทศญี่ปุ่นจัดทำสัดส่วนแอนดรอยด์ข้าวของเป็นแน่แท้ ราวกับสามัญชนแท้จริง เขยิบได้รับสุทธิ

เจ๋งได้อีก! ญี่ปุ่นสร้างหุ่นแอนดรอยด์ของจริง เหมือนคนจริงๆ ขยับได้จริง


เกมส์

แอนดรอยด์ ในสถานที่นี้นั้นเราไม่ได้หมายความว่าระบบปฏิบัติการณ์ในมือถือยอดนิยม แห่งหนเราใช้ๆกันอยู่ในปัจจุบัน แต่แอนดรอยด์ Android เดิมนั้นหมายถึงหุ่นยนต์ ที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับมนุษย์ บางท่านอาจจะแยกไม่ออกว่าแอนดรอยด์ ด้วยกัน ไซบอร์ก แตกต่างอย่างไร ? แอนดรอยด์นั้นแม้จะมีหน้าตาเหมือนมนุษย์ แต่ทั้งตัวนั้นเป็นหุ่นยนต์เครื่องจักร ส่วนไซบอร์กนั้นเป็นมนุษย์ เพียงแต่ใช้เครื่องจักรบางส่วนแทนอวัยวะของร่างกาย หรือก็คือคนครึ่งหุ่นยนต์นั่นเอง เรามักจะเห็นแอนดรอยด์หรือไซบอร์กในภาพนตร์หรือการ์ตูนบ่อยๆเป็นปกติ แต่ในโลกจริงนั้น ผมเชื่อว่าใครหลายๆคนคงยังไม่เคยเห็นแน่ วันนี้เราจะพาเจียรทัศนะกัน

แอนดรอยด์ที่ว่าตรงนี้นั้นจัดแสดงอยู่ที่ในงาน Tokyo Genius Expo หรือชื่อเก่าคืองาน Tokyo Design Week ที่เพิ่งจะจัดแสดงและจบไปตราบใดวันที่ 3 พฤศจิกายน 2014 ตำแหน่งผ่านมา มีชีวิตงานฉลองนิทรรศการจัดแสดงผลงานความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี รวมไปถึงแสดงผลงานใหม่ๆให้โลกได้ชมกัน จริงๆแลวหุ่นแอนดรอยด์ก็มีการสร้างมานานพอควรแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมีในงานนี้เป็นครั้งแรก ถึงกระนั้นหุ่นแอนดรอยด์ในงานนี้เริ่มมีความคล้ายมนุษย์มากกว่าณผ่านๆมา เธอตรงนั้นประกอบด้วยชื่อว่า Asuna (ไม่ใช่นางเอกจาก Sword Art Online นะเอิ๊กๆ) และสร้างจากบริษัท A-Lab Co. Ltd. เป็นแอนดรอยด์ที่ดูเหมือนมนุษย์มากที่สุดที่มีในตอนนี้ จากเดิมที่ส่วนใหญ่มักเหมือนตุ๊กตามากกว่า ซึ่งผู้สร้างจงใจให้เธอดูเหมือนเด็กผู้หญิงอายุราวๆ 15 ปี โดยพยายามเก็บรายละเอียดในเรื่องผิว ใบหน้า ดวงตา และอื่นๆเพื่อให้ดูท่ามนุษย์ย่านสุดเท่าเขตจะกระทำได้มา

เกมส์

เกมส์

สาเหตุที่บริษัท A-Lab Co. Ltd. สร้างหุ่นแอนดรอยด์ให้ดูเหมือนมนุษย์มากที่สุด เพราะต้องการจะให้มันเป็นคู่หูคนรู้ใจในยุคอนาคต โดยเฉพาะและหนุ่มโสดทั่วเยอะแยะ คล้ายๆกับการ์ตูนคำกล่าว Chobits แผ่นดินคอมพิวเตอร์รูปร่างเหมือนคนนั่นแหละ พร้อมทั้งผิประกอบด้วยนักก็สามารถมีคนซื้อมาหาสิงสู่เพราะว่าตอบสนองเกี่ยวกับฟิกเกอร์หรือว่าตุ๊กตาก็สะอาดเช่นเดียวกัน นะ แต่จำเป็นต้องเอื้ออำนวยคืบหน้าสละซ้ำสามัญชนยิ่งกว่าตรงนี้ไม่ช้า ช่วงนี้อีกต่างหากดำรงชมหลอนๆทรงไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น