วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ความเกื้อกูลตกลงใจณการออกเสียงควักกระเป๋าสิ้นสุดสรรพสิ่งประสกอีกด้วยอย่างไรป้อง

คุณตัดสินใจแห่งการเลือกซื้อเกมของคุณด้วยอะไรกัน


เกมส์

บทความเป็นเชิงคำถาม อะไรคือตัวตัดสินในการเลือกซื้อเกมของคุณกัน ปัจจัยแผ่นดินผมยกตัวอย่างมานี้เชื่อติเตียนต้องตรงกับใครหลายคนซึ่งแต่ละคนย่อมมี แนวทางพื้นดินแตกต่างกันออกไป ข้อไหนตรงกับสไตล์ของผู้อ่านบ้าง สามารถแสดงความคิดเจอะกันเข้ามาหาได้ครับ



สื่อดังเขาแนะนำมา

เกมส์


สื่อ ไม่ต่อว่าจะเป็นรูปแบบอะไร ไม่ว่าจ้างจะเป็นเว็บไซต์หรือรูปแบบนิตยสาร ทั้งหมดย่อมประกอบด้วยอิทธิพลต่อวงการวีดิโอเกมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น Polygon ,IGN ด้วยกัน Eurogamer หรือฝั่งนิตยสารอย่างเช่น GameInformer ด้วยกัน Edge ทั้งหมดนี้ล้วนจากนั้นแต่กอบด้วยผู้ติดตามมากมาย อย่างการโปรยข่าวระหดุงการพัฒนา การพรีวิวลูกทำเพลงเกม วีดิโอเกมเพลย์ โดยเฉพาะการหยิบเกมมารีวิวก่อนแดนจะปล่อยให้ฝั่งยูเซอร์ธรรมดาได้รับบรรเลงกัน จริงๆ ด้วยการเขียนวิจารณ์และคะแนนรีวิวย่อมมีผลต่อการตัดสินใจของผู้ซื้อไม่มากก็ น้อย คำถามคือ สื่อกอบด้วยผลพื้นดินสุดต่อการตัดสินใจซื้อเกมของคุณใช่หรือไม่?


ศรัทธากับผู้จัดจำหน่าย

เกมส์

ปัจจุบันนั้นวงการวีดิโอเกมได้รับมีอยู่ผู้จัดจำหน่ายมากมายหลายเจ้า ล้มหายตายจากไปก็มาก แต่นับเอาแผ่นดินคุ้นหน้าแห่งปัจจุบันก็อย่างเช่น EA ,Take-Two ,Ubisoft ,Square Enix และ Capcom ทุกค่ายล้วนแล้วไปแต่ประกอบด้วยเกมเด็ดของตัวเองแหล่งสามารถเรียกแรงศรัทธาจากเกมเมอร์ อย่างเช่น Ubisoft ก็ประกอบด้วยเกมส์่ต่อสู้สุดดังอย่าง Assassin’s Creed แดนเป็นโลโก้ ส่วนตัว EA ก็ประกอบด้วยซีรีย์ Battlefield เป็นต้น แต่แรงศรัทธาต่อเหล่าผู้จัดจำหน่ายมักจะตกไปอยู่แห่งหนปัจจัยเรื่องราคา การกำหนดทิศทางของเกม การตลาด ทุกสิ่งเหล่านี้จะเป็นปัจจัยสำคัญณสามารถทำให้เหล่าเกมเมอร์ไม่รักก็ เกลียดไปเลย ต่อว่าแต่เราเผลอไปศรัทธาแต่ไม่รู้สึกตัวกับบางค่ายอยู่รึเปล่านะ?


เดินตามทีมพัฒนา

border=0

ในเมื่อศรัทธาต่อผู้จัดจำหน่ายก็ต้องย่อมประกอบด้วยความเลื่อมใสอย่างแรงกล้าต่อ ทีมพัฒนาโปรด ยกตัวอย่างง่ายๆอย่าง Call of Duty พื้นดินสมัยก่อนเรามักจะได้รับทัศนะสองค่ายสลับการพัฒนามาโดยตลอดคือ Infinity Ward พร้อมทั้ง Treyarch ตรงนี้เชื่อแหวต้องประกอบด้วยแฟน Call of Duty ส่วนหนึ่งแถวมักจะเลือกสำแดงเกมของทีมใดทีมหนึ่งเป็นหลักอย่างแน่นอน แม้หัวหอกของทีมอย่าง Vince Zampella จะลาออกไปตั้งสตูดิโอเรี่ยมก็ไม่ได้เป็นสิ่งแห่งทำให้ความเลื่อมใสต่อทีมพัฒนา นั้นลดลง …อาจเป็นเพราะไม่รู้จัก แต่เอาเถอะ มันก็ไม่ต่างจากการเลือกใช้แบรนผลิตภัณฑ์อะไรสักอย่างโดยบริเวณเราไม่จำเป็น ต้องไปรู้จักกับผู้บริหาร จริงไหม?



พัฒนาด้วยนักพัฒนาคนโปรด

border=0

เป็นหนทางตำแหน่งอินดี้ขึ้นมาอีกหน่อยต่อจากเดินตามทีมพัฒนา สำหรับเกมเมอร์เนิร์ดๆจากนั้นการหาได้เพ่งนักพัฒนาคนโปรดคงไม่ต่างอะไรกับการได้ สังเกตเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังบนพรมแดงฮอลลีวูด อย่างเช่น Vince Zampella ที่ผมได้พูดไปด้านบนซึ่งลาขาดกับ Activision เพื่อไปตั้งสตูดิโอ Respawn Entertainment พัฒนา Titanfall ซึ่งมีอยู่แฟนเกม Call of Duty ไม่น้อยที่ดินแห่แหนตามไป หรือจะเป็น Ken Levine เกมดีไซเนอร์ชื่อดังผู้สร้าง Bioshock แห่งหนแม้จะประกาศออกมาต่อว่าจะปิดตัว Irrational Games ณปี 2014 นี้เพื่อไปสร้างเกมอินดี้ในรูปแบบที่ทางสามารถหยิบกลับมาโจ้ใหม่จัดหามาหลายครั้ง ผมเองก็เป็นหนึ่งข้างในคนที่ดินอยากรู้นินทาเกมเรี่ยมของ Ken Levine จะเป็นอย่างไร แล้วท่านผู้อ่านประกอบด้วยนักพัฒนาคนโปรดแห่งใจหรือยัง?



เป็นภาคต่อถิ่นเลิกไม่จัดหามา

border=0

แม้ติเตียนเราเคยดูทาง EA จดโดเมนของ Battlefield สถานที่ล่อไปถึงภาค 20 ด้วยความเชื่อส่วนตัวจากนั้นหากเราได้พบภาคหลักสิบจริงก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไร นัก หรือแม้แต่ Call of Duty หากนับกันเป็นตัวเลขเอาเฉพาะย่านลงให้ PC กับฝั่งคอนโซลก็ปาเข้าไป 11 ภาคหาได้หากรวม Advanced Warfare เข้าไป นี่ยังไม่นับภาคแหล่งลงให้กับแพลตฟอร์มมือถือนะนั่น ด้วยการแดนมันเป็นภาคต่อนับติเตียนเป็นแรงจูงใจอย่างดีเยี่ยมแดนจะเรียกฐานเสียง ของเหล่าเกมเมอร์ภาคเก่าให้ควักเงินออกจากกระเป๋าคว้าอย่างไม่ยากเย็นและอาจ เป็นอีกเหตุผลหนึ่งแถวเราตั้งคำถามว่าแห่งเมื่อเกมเปลี่ยนแนวทางทำไมไม่ตั้ง ชื่อเป็นชื่อซ้ำไปเสีย ก็เพราะนินทาหากเคยสำแดงภาคก่อนหน้านี้มาโดยตลอด แม้บางครั้งเกมภาคต่อบริเวณปล่อยออกมาจะทำให้ผู้บรรเลงบ่นปากเปียกปากแฉะ แต่ในเมื่อประกอบด้วยการประกาศภาคต่อไปอีกภาคหนึ่งหลายคนก็พร้อมทำเนียบจะควักเงินภายใน กระเป๋าซะแล้วไป …มีไหม?



คนดังเขาบอกตำหนิติเตียนสนุก

border=0

ถือต่อว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญแห่งวงการวีดิโอเกมปัจจุบัน การที่ YouTube คว้าเข้ามามีบทบาทมากขึ้นย่อมทำให้คนพื้นดินมีความสามารถได้รับออกมาโชว์ฝีไม้ลายมือการ แสดงเกมหรือการวิจารณ์เกมกันมากขึ้น ยกตัวอย่างแห่งปัจจุบันอย่างเช่น PewDiePie ผู้ระวางกอบด้วยคนกดติดตามมากบริเวณสุดบน YouTube กับสไตล์พูดไปสำแดงไปเรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มจากผู้ชม หรือจะเป็น Angry Joe กับการรีวิววิจารณ์เกมอย่างตรงไปตรงมาแบบฮาร์ดคอร์ แม้แต่ณไทยเราก็ยังได้รับเจอะบุคคลที่มีอยู่ความสามารถภายในวงการเกมอย่างเช่น CastBy9Arm ชาแนลบน YouTube ที่ทางหยิบเกมมารีวิว การจัดรูปแบบรายการ การนำเสนอได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้สื่อเมืองนอก หรือจะเป็น ขอรบกวนทั้งชุดนอน กับสไตล์การแสดงเกมเน้นเนื้อเรื่องพร้อมทั้งแฝงข้อคิดไม่ต่างจากผู้ปกครองสอนบุตร หลาน เป็นต้น …บุคคลถิ่นที่แหวมาเหล่านี้ล้วนต่อจากนั้นกอบด้วยผลต่อการตัดสินใจซื้อเกมของเหล่าผู้ชมเป็น อย่างดีไม่แพ้สื่อเว็บไซต์หรือนิตยสาร เหมาแต่ใครคือนักเล่นเกมหรือจัดรายการในดวงใจของผู้อ่านครับ?



เงินของเราหาทางของเราเองดีกตำหนิ


ข้อตอนท้ายนั่นคือเงินของเรา เราหาทางของเราเองได้ เกมเมอร์ย่านใช้การตัดสินใจของตัวเองเป็นเสียงส่วนใหญ่ในการซื้อเกม ไม่ตำหนิจะเป็นการสืบค้นข้อมูลด้วยตัวเอง การติดตามอ่านพรีวิวหรือรีวิวจากหลายๆเว็บ การซาวเสียงผู้แสดงคนอื่น การติดตามข้อมูลโดยตรงจากเหล่าทีมพัฒนาทุกฝีก้าวจนมั่นใจตำหนิติเตียนเกมเนื้อที่เรากำลัง เล็งอยู่นี้คือเกมถิ่นที่ใช่และเต็มใจจ่ายเงินเพราะเราทำความรู้จักมันดีจากนั้น จะเรียกแหวเป็นการนำทุกข้อแห่งกล่าวมาด้านบนมาผสมกันจากนั้นใช้การตัดสินใจ ของตัวเองเป็นหลักก็คงไม่ผิดนัก ผู้อ่านคนไหนจัดอยู่ข้างในประเภทนี้ ยกมือ!



บริเวณมา :http://thgamerons.blogspot.com/



. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น