วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิวตัวตนเกม Gigantic อีกเอ็ดเกม MOBA ถิ่นที่พละกำลังหมายถึงแถวเหลียวแล

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA พื้นที่กำลังเป็นเขตสนใจ


เกมส์

แดนในงาน PAX 2013 แถว ประเทศ อเมริกา คว้ากอบด้วยการเปิดตัวเกมส์ต่อสู้ MOBA ตัวซ้ำสถานที่ประกอบด้วยข่าวมาสักพักนึงแล้วไป กับเกม Gigantic หรือ Go Gigantic ของ ค่าย Motiga นั้นเอง ซึ่งต้องบอกตำหนิเป็นเกมณแฟนรอคอยกันพอสมควรเลย เหมาจะเปิดเมื่อไหร่ เปิดแบบไหน ซึ่งคราวนี้เราจะมารีวิวเรียกน้ำย่อยกันดีกเหมา ติเตียนเกมนี้ดีจริงอย่างแห่งหนใครหลายๆ คนรอคอยหรือเปล่า ^^

เกมส์ต่อสู้

สิ่งแห่งมีอยู่แห่ง Gigantic

Guardian : ตามปกติหลังจากนั้นเกมแนว MOBA ทั่วๆไปจากนั้นจะใช้บ้าน Nexus หรือฐานเขตจะเป็นเงื่อนไขณการชนะของแต่ละเกมแต่ข้างในเกม Gigantic นั้นจะใช้ Guardian เป็นเงื่อนไขการชนะ ซึ่งมันทำให้เราต้องใช้ความคิดที่อยู่ค่อนข้างเยอะกเตือนเกม MOBA เกมอื่นๆ เพราะ เราต้องคิดเราตำหนิติเตียน จะทำอย่างไรดีให้ Guardian ฝ่ายเราตายช้ากต่อว่าฝ่ายตรงข้าม แต่อย่าคว้าคิดติเตียน Guardian จะยืนอยู่เฉยๆ มาให้เราตี Guardian เองก็สามารถตีช่วยเหลือทีมของแต่ฝั่งได้รับเช่นกัน ถือเป็นความแปลกสดดี

border=0

Tactical : ระวางอยู๋ข้างในเกม Gigantic เราสามารถสร้างสรรค์การเดินหรือแผนการของเรายังไงก็ได้ เนื่องจากตัวเกมนั้นคว้าให้ให้อิสระกับเราที่จะ กระโดด,สไลด์,กลิ้งหลบ,ทำลายสิ่งกีดขวางหรือแม้กระทั่งบาเรียก็สามารถทำได้มา ด้วยการคอนโทรลแบบ WASD จากปกติจะใช้ QWER ภายในการบังคับ ทำให้เป็นสิ่งแห่งหนค่อนข้างแตกต่างอยู่บ้าง ( แต่ก็กอบด้วยบางเกมถิ่นบังคับแบบเกมนี้ อย่างเกม SMITE แต่ไม่หลากหลายเท่าเกมนี้ )

border=0

Hero : ฮีโร่ที่ทางหลากหลายนั้นเราสามารถเป่าได้มาหลากหลายรูปแบบตามรูปแบบของแต่ละทีมเขตอยากจะสร้างสรรค์มันออก มา นอกจากหลากหลายจากนั้นแต่ละฮีโร่จะมีอยู่ความโดดเด่นตามแต่ละตัวมากๆ ซึ่งณตอนนี้ฮีโร่ณเกม Gigantic กอบด้วยอยู่ทั้งหมด 12 ตัวเท่านั้น ( ข้างในอนาคตจะมีอยู่เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ) และสิ่งทำเนียบแตกต่างออกไปอีกอย่างก็คือ หน้าเนื้อที่ของแต่ล่ะตัว ตามปกติเกม MOBA ทั่วๆ ไปจะแบ่งหน้าณออกมาค่อนข้างชัดเจน ตำหนิตัวนี้ต้องตำแหน่งนี้นะ แต่ณเกมนี้จะไม่แบ่งแยกชัด เพราะแต่ละคนณทีมจะต้องช่วยเหลือกันทั้งทีม ไม่แบ่งติเตียนใครจะเป็น Support ใครจะเป็น Carry เป็นต้น

border=0

Batte Ground : สนามรบหรือแผนแผ่นดิน แถวเอาไว้ใช้ทำการแข่งกัน ซึ่งภายในพื้นณทั้งหมด จะสามารถใช้หลบ กำบัง หรือกระโดดคว้าหมดทุกพื้นบริเวณ ซึ่งมันสามรถใช้ดักซุ่มโจมตีเป็นกองโจรหรือวางเหยื่อล่อ แล้ววิ่งตลบหลังได้มา ทำให้เกิดการโจ้ที่อยู่เป็นทีมมากกตักเตือนจะเดินไปเดี่ยวๆ มากขึ้น

Summon : เป็นเหมือนผู้ช่วยของเราตำแหน่งจะคอย Support ตัวเราอีกที กอบด้วยให้เลือกหลากหลายมากมาย ซึ่ง Summon เหล่านี้สามารถต่อสู้ร่วมกับเราได้มาด้วย

นอกจากแถวเขียนข้างบนไปแล้วไปเกม Gigantic นั้นยังมีอยู่ภาพทำเนียบทำออกมาได้มาน่ารัก ดูไม่รกตา สบายๆ มากๆ ทำให้เวลาแสดงไม่รู้สึกว่าจ้างขัดตาแต่อย่างใด ( ทางผู้พัฒนาทีมค่อนข้างเอาใจใส่อย่างมาก กับเรื่องกราฟฟิค ) นอกจากนี้ยังประกอบด้วยรูปแบบหน้าจอในเกมที่สะอาดไม่รกอีกด้วย พูดง่ายๆ คือฟังช์ชั่นน้อยแต่ครอบคลุมนั้นเอง ตอนนี้ตัวเกมยังเป็น Alpha Test อยู่จึงยังเป็นตัวทดสอบ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาบอกว่าข้างในคราวต่อไปจะมีอยู่อะไรเด็ดๆ มาให้ดูอีกแน่นอน

border=0

จุดเด่นตัวเกม

- กราฟฟิคตัวเกมบริเวณมีความน่ารักสดใส ดูไม่รกตา รวมไปถึงเอฟเฟคพื้นที่แสดงผลออกมาเวลาใช้สกิลนั้น Smooth มากๆ
- ประกอบด้วยรูปแบบการเล่นพื้นดินค่อนข้างจะแตกต่างจากเกม MOBA เกมอื่นๆ ไม่ติเตียนจะเป็น Guardian หรือ ตัว Hero ก็ตาม
- Hero แต่ล่ะตัวทำเนียบจะมีอยู่ความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป



จุดด้อยของเกม

- ถึงแม้ตวาดจะมีอยู่ความหลากหลาย แต่เรื่องจำนวนตัว Hero นั้นยังค่อนข้างน้อยจนเกินไป ( ภายในอนคาตจะประกอบด้วยเพิ่มอย่างแน่นอน )
- รูปแบบการทำเพลงก็ยังแถวจะค่อนข้างไม่เหมาะกับคนไทยพื้นดินชื่นชอบการบวกปะทะ อยู่ตลอดเวลา เพราะเกมนี้ค่อนข้างใช้แผนมากๆ
- แตกต่างจากเกมสถานที่คนไทยบรรเลงอย่าง HON แผ่นดินแทบจะคนละแนวเลย ถึงแม้จะเป็น MOBA เหมือนกันก็ตาม


Review Scores

ด้านกราฟฟิค 9/10
ด้านเกมเพลย์ 9/10
ด้านความสนุก 8.5/10
ด้านความสมดุล 8.5/10



ที่มา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น