วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ข่าวคราวระบบประมือของเกมส์ Final Fantasy XV

ข้อมูลระบบต่อสู้ของเกมส์ Final Fantasy XV



เกมส์ต่อสู้

ความคืบหน้าข้างในตอนนี้สำหรับเกมส์ต่อสู้ RPG แนวหน้าของญี่ปุ่นแห่งหนแฟนรอคอยมานานถึง 8 ปี กับเกมส์Final Fantasy XV กับดูท่าจะไม่ต้องรอกันอีกนานมากหลังจากนั้น เพราะตัวเกมกอบด้วย ตัวอย่างเกมเพลย์ออกมาให้ดูกันเรื่อย อย่างล่าสุดก็มีอยู่ข้อมูลเกมเพลย์ของระบบต่อสู้จากคุณ Hajime Tabata ไดเรคเตอร์ของเกมภาคนี้มาบอกเล่าสู่กันฟัง พร้อมมีคลิปตัวอย่างเกมเพลย์ตอนต่อสู้เอี่ยมมาให้ชมกันด้วย เป็นเวอร์ชั่นแหล่งอัพเกรดมาจากเมื่อตอนงาน E3 2014

ระบบต่อสู้ของ Final Fantasy XV
  1. Final Fantasy XV จะใช้ระบบการต่อสู้ด้วยการกดปุ่มค้าง เพื่อความสะดวกของผู้แสดง จะได้รับไม่ต้องมานั่งลงกดปุ่มโจมตีรัวๆให้เมื่อยนิ้ว เพียงกดปุ่มโจมตี้ค้างไว้ ตัวละครก็จะโจมตีต่อเนื่องให้เองแบบคอมโบ เพราะระบบต่อสู้เกมนี้เป็นแบบเรียลไทม์แอคชั่นต่อจากนั้น แต่ว่าจ้างการกดค้างก็มีอยู่ข้อเสียเหมือนกัน ตรงที่อาจกะจังหวะโจมตีผิดพลาด กับหากกดปุ่มป้องกันค้างไว้นานเกินไป มันก็จะเสีย MP เยอะ
  2. แห่งฉากต่อสู้ ผู้โจ้สามารถเคลื่อนไหวได้รับอย่างอิสระด้วยตัวเอง จะวิ่งจะกระโดดจะโจมตี ทำได้รับตามชอบ แต่จะควบคุมได้อิสระเฉพาะตัวเอก Noctis เท่านั้น ส่วนตัวละครอื่นๆณปาร์ตี้นั้นจะใช้ระบบแดนเรียกเหมา Active Cross Battle (AXB) ซึ่งจะต่อสู้หรือทำอะไรต่างๆตามที่อยู่ตัวเอกทำเป็นหลัก
  3. ผู้ทำเพลงสามารถเปลี่ยนอาวุธณฉากต่อสู้หาได้ ด้วยการตั้งค่าไว้ล่วงหน้าดุจะใช้อาวุธอะไรต่อสู้กับศัตรูแบบไหน หรือสถานการณ์ใด คล้ายๆกับระบบ Gambit ของ Final Fantasy XII ซึ่งผู้ทำเพลงสามารถเลือกตั้งค่าจัดหามาตามต้องการ
  4. ปุ่มการทำเพลงหลักๆของ Final Fantasy XV จะมีอยู่ด้วยกันอยู่ 4 ปุ่มคือ ปุ่มโจมตี ปุ่มป้องกัน ปุ่มใช้สกิล และปุ่มกระโดด
  5. ปุ่มป้องกันของเกมนี้ เมื่อกดค้างไว้ตัวละครแทบจะอมตะเพราะมันจะป้องกันหรือหลบการโจมตีของศัตรูให้ แต่ว่ามันจะเสีย MP ไปเรื่อยๆ
  6. ปุ่มโจมตีจะเป็นการโจมตีแบบคอมโบด้วยอาวุธแผ่นดินใส่อยู่ ท่าโจมตีจะต่างกันไปตามประเภทของอาวุธ พร้อมทั้งการตั้งค่าของผู้โจ้
  7. ปุ่มสกิลก็จะเป็นการใช้ท่าพิเศษ ซึ่งขึ้นกับอาวุธณใช้เช่นกัน สกิลของแต่ละอาวุธจะไม่เหมือนกัน
  8. นอกจากการโจมตีพร้อมด้วยการหลบพื้นฐานแล้ว ก็ยังมีอยู่ท่าโจมตีด้วยกันการหลบขั้นสูงด้วย เป็นความสามารถของตัวละครเนื้อที่ผู้เล่นจะต้องเลือกใช้ ขึ้นกับเทคนิค อุปกรณ์สวมใส่ และการบังคับ
  9. ข้างในการต่อสู้ ผู้เป่าสามารถใช้สกิลบาเรียดาบรอบตัว (แบบในคลิป) การวาร์ประยะสั้น และการปัดการโจมตีคว้า เป็นหนึ่งแห่งวิธีป้องกันและหลบหลีกการโจมตีของศัตรู
  10. ยังคงกอบด้วยแผนการเล่นอีกเยอะ ณผู็เป่าเลือกตั้งค่าคว้าข้างในการต่อสู้ อย่างเรื่องธาตุต่างๆแถวแพ้ทางกัน พร้อมกับอื่นๆ
  11. ยืนยันเตือนผู้บรรเลงจะบังคับได้แค่ Noctis ตัวเอกเท่านั้น แต่ตำหนิตัวละครอื่นๆณปาร์ตี้ก็จะสู้สไตล์เดียวกับตัวเอกหมด
  12. แม้ตำหนิตัวละครจะเปลี่ยนอาวุธได้หลากหลายระหเตือนงฉากต่อสู้ แต่ระบบจะยึดถืออาวุธหลักแหล่งเราใช้ตอนแรก ณการสั่งท่าการใช้ไม้ตาย โดยจะมีปุ่มใช้ท่าไม้ตายใหญ่แยกจากท่าโจมตีปกติ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น