ข้อมูลระบบต่อสู้ของเกมส์ Final Fantasy XV
ความคืบหน้าข้างในตอนนี้สำหรับ
เกมส์ต่อสู้ RPG แนวหน้าของญี่ปุ่นแห่งหนแฟนรอคอยมานานถึง 8 ปี กับ
เกมส์Final Fantasy XV กับดูท่าจะไม่ต้องรอกันอีกนานมากหลังจากนั้น เพราะตัว
เกมกอบด้วย ตัวอย่างเกมเพลย์ออกมาให้ดูกันเรื่อย อย่างล่าสุดก็มีอยู่ข้อมูลเกมเพลย์ของระบบต่อสู้จากคุณ Hajime Tabata ไดเรคเตอร์ของเกมภาคนี้มาบอกเล่าสู่กันฟัง พร้อมมีคลิปตัวอย่างเกมเพลย์ตอนต่อสู้เอี่ยมมาให้ชมกันด้วย เป็นเวอร์ชั่นแหล่งอัพเกรดมาจากเมื่อตอนงาน E3 2014
ระบบต่อสู้ของ Final Fantasy XV - Final Fantasy XV จะใช้ระบบการต่อสู้ด้วยการกดปุ่มค้าง เพื่อความสะดวกของผู้แสดง จะได้รับไม่ต้องมานั่งลงกดปุ่มโจมตีรัวๆให้เมื่อยนิ้ว เพียงกดปุ่มโจมตี้ค้างไว้ ตัวละครก็จะโจมตีต่อเนื่องให้เองแบบคอมโบ เพราะระบบต่อสู้เกมนี้เป็นแบบเรียลไทม์แอคชั่นต่อจากนั้น แต่ว่าจ้างการกดค้างก็มีอยู่ข้อเสียเหมือนกัน ตรงที่อาจกะจังหวะโจมตีผิดพลาด กับหากกดปุ่มป้องกันค้างไว้นานเกินไป มันก็จะเสีย MP เยอะ
- แห่งฉากต่อสู้ ผู้โจ้สามารถเคลื่อนไหวได้รับอย่างอิสระด้วยตัวเอง จะวิ่งจะกระโดดจะโจมตี ทำได้รับตามชอบ แต่จะควบคุมได้อิสระเฉพาะตัวเอก Noctis เท่านั้น ส่วนตัวละครอื่นๆณปาร์ตี้นั้นจะใช้ระบบแดนเรียกเหมา Active Cross Battle (AXB) ซึ่งจะต่อสู้หรือทำอะไรต่างๆตามที่อยู่ตัวเอกทำเป็นหลัก
- ผู้ทำเพลงสามารถเปลี่ยนอาวุธณฉากต่อสู้หาได้ ด้วยการตั้งค่าไว้ล่วงหน้าดุจะใช้อาวุธอะไรต่อสู้กับศัตรูแบบไหน หรือสถานการณ์ใด คล้ายๆกับระบบ Gambit ของ Final Fantasy XII ซึ่งผู้ทำเพลงสามารถเลือกตั้งค่าจัดหามาตามต้องการ
- ปุ่มการทำเพลงหลักๆของ Final Fantasy XV จะมีอยู่ด้วยกันอยู่ 4 ปุ่มคือ ปุ่มโจมตี ปุ่มป้องกัน ปุ่มใช้สกิล และปุ่มกระโดด
- ปุ่มป้องกันของเกมนี้ เมื่อกดค้างไว้ตัวละครแทบจะอมตะเพราะมันจะป้องกันหรือหลบการโจมตีของศัตรูให้ แต่ว่ามันจะเสีย MP ไปเรื่อยๆ
- ปุ่มโจมตีจะเป็นการโจมตีแบบคอมโบด้วยอาวุธแผ่นดินใส่อยู่ ท่าโจมตีจะต่างกันไปตามประเภทของอาวุธ พร้อมทั้งการตั้งค่าของผู้โจ้
- ปุ่มสกิลก็จะเป็นการใช้ท่าพิเศษ ซึ่งขึ้นกับอาวุธณใช้เช่นกัน สกิลของแต่ละอาวุธจะไม่เหมือนกัน
- นอกจากการโจมตีพร้อมด้วยการหลบพื้นฐานแล้ว ก็ยังมีอยู่ท่าโจมตีด้วยกันการหลบขั้นสูงด้วย เป็นความสามารถของตัวละครเนื้อที่ผู้เล่นจะต้องเลือกใช้ ขึ้นกับเทคนิค อุปกรณ์สวมใส่ และการบังคับ
- ข้างในการต่อสู้ ผู้เป่าสามารถใช้สกิลบาเรียดาบรอบตัว (แบบในคลิป) การวาร์ประยะสั้น และการปัดการโจมตีคว้า เป็นหนึ่งแห่งวิธีป้องกันและหลบหลีกการโจมตีของศัตรู
- ยังคงกอบด้วยแผนการเล่นอีกเยอะ ณผู็เป่าเลือกตั้งค่าคว้าข้างในการต่อสู้ อย่างเรื่องธาตุต่างๆแถวแพ้ทางกัน พร้อมกับอื่นๆ
- ยืนยันเตือนผู้บรรเลงจะบังคับได้แค่ Noctis ตัวเอกเท่านั้น แต่ตำหนิตัวละครอื่นๆณปาร์ตี้ก็จะสู้สไตล์เดียวกับตัวเอกหมด
- แม้ตำหนิตัวละครจะเปลี่ยนอาวุธได้หลากหลายระหเตือนงฉากต่อสู้ แต่ระบบจะยึดถืออาวุธหลักแหล่งเราใช้ตอนแรก ณการสั่งท่าการใช้ไม้ตาย โดยจะมีปุ่มใช้ท่าไม้ตายใหญ่แยกจากท่าโจมตีปกติ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น