วันอังคารที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2557

10 วรรณะเกมส์ที่อยู่ประกอบ ด้วยกำแพงชุดสิ้นมากที่ดินจักเลว

10 อันดับเกมส์ที่ดินมีอยู่ฉากตอนเสร็จจัดหามาห่วย

เกมส์

เคยเจอกันไหมทั้งๆแห่งหนเราอุตส่าห์ตั้งตานั่งทำเพลงเกมมา หลายชั่วโมงและหวังตำหนิติเตียนจะได้ เจอะบทสรุปเขตตอบคำถามให้เราทุกอย่างแหล่งเราตั้งขึ้นมาตั้งแต่ต้นจนเสร็จ แต่พอสำแดงมาถึงตอนทีหลังกลับทิ้งคำถามให้เราเพิ่ม ไม่งั้นก็ตัดเสร็จสิ้นไปดื้อๆเสียนี่ เชื่อกันตวาดหล่ายคนคงต้องเคยเจอกันมาบ้างล่ะ ในวันนี้ทาง Juropy ก็เลยนำรายชื่อเกมแห่งแย่แหล่งสุดจากเสียงโหวตในเว็บไซต์ Watchmojo มาบอกเล่ากัน กอบด้วยเกมอะไรบ้างนั้น ไปดู

คำเตือน เนื้อหาบทความนี้กอบด้วยการสปอยและพูดถึงฉากถิ่นสำคัญภายในเกม

อันดับแถว 10 : Super Mario Sunshine

border=0

ซีรีย์ลุงหนวดซ่อมท่อประปาแห่งหนตวาดกันเหมาแทบจะไม่เคยตกต่ำกับเขาเลย แต่ว่าจ้าง Super Mario Sunshine นั้นกลับมีตอนลงท้ายพื้นที่แย่ถิ่นที่สุดในซีรีย์ ภาคนี้เป็นตัวอย่างที่อยู่ดีครับติเตียนทำไมซีรีย์ Mario ถึงไม่ควรจะใส่ความลุ่มลึกของตัวละครมากเกินไปในซีรีย์ อุตส่าห์นั่งลงทำเพลงมาตั้งนานแต่ต้องมาเจอกับฉากการ์ตูนคลาสสิคญี่ปุ่นอย่างยืน โรแมนติกดูดวงตะวันลับขอบฟ้าและต้องทนฟังเสียงพากย์อันปวดตับอาทิเสียงปืน ฉีดน้ำพูดกับมาริโอ้ก่อนตายกับตอนดอนบาวเซอร์สารภาพความจริง มันเป็นอะไรแผ่นดินรำคาญหูและไม่คุ้มค่ากับการนั่งลงโจ้สิ้นดีเลยให้ตายเถอะ







อันดับบริเวณ 9 : Resistance 2

border=0

หลายๆคนคงอาจจะไม่เคยหาได้ยินแต่ถ้าใครบริเวณเป็นสาวกคอนโซล PlayStation นั้นก็น่าจะได้ยินกันบ้างกับซีรีย์ Resistance นับตำหนิติเตียนเป็นเกมยิงมุมมองบุคคลบริเวณหนึ่งบน PS3 ตำแหน่งสนุกเนื้อที่สุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยในภาคสองนี้เราจะได้ทำเพลงเป็น Nathan Hale ต่อสู้กับกองทัพเอเลี่ยนภายนอกและเชื้อเอเลี่ยนที่อยู่อยู่ในตัวของเขา ซึ่งเขาก็จะต้องหายามารักษาตามสูตร สิ่งแผ่นดินทำให้ตอนปิดฉากของเกมนี้แย่นั้นก็คือ แม้ตักเตือนตัวเอกของเราจะต่อสู้และหายารักษามาทั้งเกม แต่ตอนท้ายก็ถูกควบคุมโดยเอเลี่ยน และพูดอะไรบางอย่างพื้นที่พิลึกพิลั่นจนโดนเป่าสมอง ทีนี้ถ้ากอบด้วยฉากอะไรเผยแง้มๆเกี่ยวกับภาคต่อออกมาหน่อยๆก็คงจะดีแต่นี่กลับใช้ วิธีคลาสสิคคือ ‘การตัดฉากด้วยจอดำ’ ทำให้ไมน่าแปลกใจเลยว่าทำไมถึงได้มาอันดับ 9ไปกิน






อันดับบริเวณ 8 : Half-life 2 Episode 2

border=0

ถึงจะเป็นซีรีย์เกมยิงเนื้อที่ดีย่านสุดตลอดกาลก็ใช่นินทาจะไม่กอบด้วยส่วนแย่แม้ติเตียน Half-Life 2 และ Episode 1 จะทำตอบสิ้นแบบค้างคา แต่ก็น่าติดตามว่าร้ายอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป ต่างกับ Episode 2 ที่เสร็จสิ้นคว้าแบบหมดมุขมาก คิดไม่ออกก็จับพ่อออเล็กซ์มาเจาะกระโหลกซะ พอกันทีแบบง่ายดายและไม่น่าติดตามเท่ากับสองภาคก่อน ทีนี้ถ้าเกิดต่อว่ามี Episode 3 ตามมาตามถิ่นเคยประกาศไว้ว่าจ้างจะประกอบด้วย 3 Episode และเสร็จสิ้นตำนาน Half-Life 2 หาได้อย่างสมบูรณ์ก็คงจะไม่ติดอันดับนี้หรอกครับ แต่นี่มันก็เจ็ดปีเข้าให้แล้วไปจะรอให้ผมประกอบด้วยหลานก่อนหรือไงเฮีย Gabe






อันดับที่ 7 : Borderlands

เกมส์ต่อสู้

ในขณะที่ดินเกมอื่นๆมีอยู่ตอนหลังจากนั้นไปบริเวณน่าผิดหวังและค้างคา ทิ้งคำถามให้กับเราเต็มไปหมด สุดยอดเกมยิงผสม RPG อย่าง Borderlands กลับเลือกแดนจะให้ตอนเกมแบบช็อคปนหมดกำลังใจทำเนียบจะเป่าต่อแทน ใช่ การประกอบด้วยตอนยุติแบบพลิกบทเป็นเรื่องแห่งดีเสริมสร้างความแปลกใจปนกับความประทับใจ แต่ถ้ามาแบบนี้ก็มีอยู่ท้อเหมือนกัน ตัวเราและเพื่อนๆอุตส่าห์ร่วมมือกันฝ่าฟันอุปสรรคบนดาว Pandora ลอดสภาพแวดล้อมต่างดาวสุดงามเป็นสิบๆชั่วโมง ร่วมรบไปด้วยกันมาตั้งนานเพียงเพื่อค้นหาทรัพสมบัติในดาวแพนโดร่า แต่แล้วไปสิ่งแผ่นดินเราได้รับเจอนั้นกลับเป็นเอเลี่ยนขนาดยักษ์ ใช่หลังจากนั้นครับ มันไม่มีทรัพย์ล้ำค่าบ้าบออะไรนั่นหรอก ประกอบด้วยแต่เอเลี่ยนยักษ์ที่ทางถูกผนึกเอาไว้เท่านั้นเอง ยัยปริศนาแถวใบ้เราตลอดทางมันก็รู้แต่กลับไม่บอกเราเล้ย ใครมันเขียนตอนเกมให้กับเกมนี้เนี่ย






อันดับที่ทาง 6 : Bioshock

เกมส์ีผี

เป็นอีกหนึ่งเกมส์ผีถิ่นดีบริเวณสุดทำเนียบกอบด้วยตอนยุติตำแหน่งเรียกจัดหามาต่อว่าห่วยแตกทำเนียบสุดไม่ต้องสงสัยเลยติเตียนเกมอะไร Bioshock นั่นเอง แม้ดุ Bioshock จะมีอยู่บทพลิกกลับตารปัตรหาได้ดีมากจนแทบจะพลิกตามไม่ทันประหนึ่งระวางเจอใน System Shock 2 แต่หลังจากที่เราหวดวงสวิงใส่ Andrew Ryan ไปต่อจากนั้น ถ้าสิ้นตั้งแต่ตอนนั้นก็คงจะไม่ติดอันดับนี้ และคงจะไปติดอันดับเกมเนื้อที่มีอยู่จุดหมดบริเวณดีสถานที่สุดตลอดกาลแทน ไม่ครับไม่ Ken Levine ไม่เอาด้วย กลับเพิ่มฉากจบการศึกษาโหล่ขึ้นมาและเป็นฉากแหล่งไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย การต่อสู้กับบอสโหล่แสนธรรมดาที่ดินแค่ยิง ยิง ยิงก็ชนะคว้า อาจจะต้องใช้การหลบหลีกนิดนึงแต่ถ้าเป่าเกม FPS บ่อยคงไม่ใช่ปัญหาอะไรเลย นับตำหนิติเตียนเป็นช่วงพื้นดินแย่เนื้อที่สุดของเกมเลยล่ะครับ ตัดออกฉากนี้ได้นี่เราจะคว้าเกมยิงบริเวณเพอร์เฟคทุกอย่างเลยล่ะ






อันดับถิ่นที่ 5 : Ghostbuster (1984)

border=0

ความจริงต่อจากนั้นมีเกมยุคเก่าดักแก่ผู้อ่านมากมายสถานที่จุดลงเอยแสนจะธรรมดามากมาย หลายเกม แต่ในณสุดก็จัดหามาข้อตัดสินตวาดเกมใดคู่ควรกับสิบอันดับนี้ ตอนเสร็จสิ้นยอดแย่บริเวณแหวนั้นตกเป็นของ Ghostbuster เกมส์ผีนี้นี่เอง แม้เตือน Ghostbuster นับว่าจ้างเป็นเกมในดีเกมหนึ่งในยุคนั้น แต่ว่าทีม Ghostbuster ทำงานปราบผีไม่ใช่ไล่กระทืบอาชญากร และตอนจบสิ้นนั้นกลับบอกเราดุเราโจ้เกมในที่ดีเขตสุดจบลงต่อจากนั้น และพิสูจน์ให้เห็นถึงความยุติธรรมได้รับรอด ถามจริง? จับผีเนี่ยนะ? แล้วไปมั่นใจขนาดนั้นเลยรึ? มีการบอกให้ไปพักด้วยนะ แหม่





อันดับในที่ 4 : Halo 2

border=0

เข้าใจตักเตือนนี่เป็นส่วนกลางของ Halo Trilogy แต่ว่าถ้าคุณหาเวลาแหวงๆ นั่งสัมผัสการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ของ Master Chief และคาดหวังบทสรุปสุดอลังต่อจากนั้นล่ะก็ รีบเอาเกมนี้ไปวางเก็บไว้ย่านหิ้งเหมือนเดิมเลยครับ เพราะแทนณเกมนี้จะเสนอตอนเลิกสุดอลังและเป็นตัวเชื่อมไปยังจุดเริ่มต้นของ เหตุการณ์ในภาคต่อๆไป ตัวเกมกลับใช้มุขคลาสสิค ‘จอดำ’ เช่นเดิม แถมตอนท้ายก็ดูแปลกๆไปด้วย ไม่รู้เหมือนกันนะตำหนิติเตียนงบหมดหรือนึกมุขอื่นไม่ออกตอนปิดฉากเลยเป็นแบบนั้น






อันดับแผ่นดิน 3 : Star Wars Knights of the Old Republic II – The Sith Lords

border=0

หนึ่งในเกมส์ต่อสู้แนว RPG ตระกูล Star War ถิ่นที่ดีที่สุดตลอดกาลก็จุดอวสานในที่แย่กับเขาเหมือนกัน แม้ตักเตือนคุณจะใช้เวลาหมดไปกเหมาห้าสิบชั่วโมงบรรเลงเป็นฝั่งใด พัฒนาความสัมพันธ์หรือเลือกตัวเลือกอะไรก็ตามตอนถิ่นกำลังเป่า ยังไงตอนหลังสุดเราก็ต้องเผอิญหน้ากับ Treya ดู Traya ตาย และประกอบด้วยสองตัวเลือกคือไม่หนีก็เป็นราชา Sith ในดาวนั้น ซึ่งผู้แสดงจะไม่กอบด้วยวันหาได้รู้เลยต่อว่า ทำไมเธอถึงกลายมาเป็นราชาแห่ง Sith หรือทำไมเราถึงตัดสินใจระเบิดดาวทิ้ง ถามหน่อยเถอะ มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่เนี่ย







อันดับที่อยู่ 2 : Mass Effect 3
เกมส์ต่อสู็

อีกหนึ่งซีรี่ย์ RPG ดีๆแผ่นดินมาตายเพราะฉากเสร็จอีกแล้วไปครับท่าน เพราะไม่ตำหนิติเตียนคุณจะนั่งลงเป่ามากี่ร้อยชั่วโมงผ่านสามภาคนี้ และดำรงตำแหน่งเลือกตัวเลือกแต่ละครั้งอย่างระวัง ตอนท้ายทุกอย่างก็จะถูกสรุปในฉากอวสาน 2 นาทีทะลุ 3 ฉากสุดสิ้นตำแหน่งมีอยู่ในเกม ถึงงั้นก็เถอะ หลากคำถามที่อยู่เรามีก็ยังคงไร้คำตอบต่อไป เกิดอะไรขึ้นกับลูกเรือยานนอร์มังดี , ทำไม Mass Relay ถึงถูกทำลาย แล้วไปตกลง Garrus รวบรวมสแตมป์หาได้ครบหรือเปล่า เรามีสิทธิ์แถวจะรู้สิ Bioware… เรากอบด้วยสิทธิ์เนื้อที่จะรู้!







อันดับทำเนียบ 1 : Ghost And Goblin

border=0

ถ้าว่าจ้างเกม Borderlands ว่าร้ายช็อคและชวนท้อต่อจากนั้นนั้นคุณคิดผิดครับต้องเจอกับเกมส์ผีนี้ครับ ดักแก่กันนิดหน่อย หลังจากในผู้เล่นฝ่าฟันมาจนถึงด่านลงท้ายคว้าแล้วไปและปราบบอสบ๊วยหาได้ เกิดผล ตัวเกมจะบอกนินทาทั้งหมดบริเวณเราเจอมาเป็นแค่ภาพลวงตา และผู้โจ้จะต้องเป่าใหม่ทั้งเกมอีกรอบครับ! สิ่งในที่ทำให้รู้สึกเจ็บปวดเลยก็คือเกมเก่าๆมักไม่กอบด้วยเซฟ และเกมนี้ก็คือหนึ่งในนั้น เอาง่ายๆ ใครก็ตามพื้นดินดำรงตำแหน่งบรรเลงและหาได้แลตอนลงเอยของเกมนี้ คุณคือเกมเมอร์รุ่นเก๋าของจริงครับ



ณมา :http://thgamerons.blogspot.com/


. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น