วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2557

Destiny คนอ่อนๆตำหนิทั่วปฐพี หมายความว่าเกมทำเนียบบริหารคลอดมาสู่คว้าห่วยมิสมมูลค่า

Destiny คนรุมด่าทั่วโลก เป็นเกมที่ทำออกมาได้ห่วยไม่สมราคา

มัญชุแต่รูปจูบไม่หอมตลบอบอวลไปอีกเกมซะต่อจากนั้น และจบที่ประกอบด้วยชื่อว่าDestiny เกมยิงใหม่ที่ครอบครองผลงานของทีม Bungie ที่คุ้นชินเนรมิตคำกล่าวขวัญอุโฆษมาจากเกม Halo ของทางไมโครซอฟท์ ตอนนี้พวกเขาหมดอนุสัญญากับทางไมโครซอฟท์ ก็เลยออกมาทำเกมฝ่ายความเป็นอิสระแทน และได้สร้างเกม Destiny นี้ออกมาภายใต้สังกัด Activision รับช่วง แถมยังใช้เงินให้ทุนในการสร้างไปอย่างมากมายถึงกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นับเป็นเกมที่ใช้เงินลงเงินสร้างสูงที่สุดในกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดเลย
ด้วยการที่ใช้เงินออกทุนที่มาก แถมคำเลื่องลือจากเกม Halo ทำให้เกมเมอร์หลายๆคนคาดหวังว่า Destiny มันจะเป็นเกมยิงที่ดี แบบการตกแต่ง แต่ทว่าหลังจากที่ตัวเกมออกมาให้เล่นกันเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2014 ที่ผ่านมา ความอยากที่จะเห็นเกมนี้อลังการก็เงียบไป เมื่อพบว่าตัวนี้เกมทำออกมาได้น่าล้มเหลวตามที่เกมเมอร์ทั่วโลกได้หวังไว้ แม้ว่าตัวเกมมันจะทำออกมาได้ดี ภาพเรียบร้อยการตกแต่ง เฟรมเรตลื่นหัวแตก กบิลเกมทำออกมาได้ดั่งทัดเทียม แต่มันก็ไม่พอกับความรื่นเริงของเกมบางส่วนที่ละลาย ซึ่งกราฟฟิกพร้อมทั้งเท่าเกมไม่อาจจะตอบแทนกันได้เลย

เกมส์ต่อสู้


โดยคะแนนรีวิวของ Destiny จากเว็บเกมทั่วโลก เฉลี่ยแล้วอยู่ที่ประเมินค่า 6-7 เต็ม 10 ถ้าถามว่ามันส์อุจาดมากไหม มันก็ไม่เท่าไหร่ แต่กับเกมที่ออกทุนสร้างพรั่งพร้อมพร้อมด้วยเป็นที่มุ่งหมายจากเกมเมอร์ทั่วโลก วิธานมาได้เท่านี้จัดว่าขี้ริ้ว ส่วนจุดอ่อนหลักๆของ Destiny เลยก็คือนนท์ของเกม เนื้อความของเกมค่อนข้างสั้น เนื้อเรื่องแทบไม่มีกระไรน่าศึกษาและติดตาม เล่นครู่หนึ่งก็จบ แถม AI ของเกมก็ค่อนข้างแย่ ข้อคดีนานาประการของ AI น้อยมาก เพราะมันมักทำแต่แบบเดิมๆ ทำถวายวางอุบายในการสู้กับพวกมันได้ง่าย พูดถึงเรื่องกระแสความนานาประการ ม่านบังตาของเกมก็ใช้ซ้ำบ่อยๆ ไม่สมกับเกมลงทุนเยอะเลย ภาระหน้าที่มีการย้อนไปฉากตอนแรกซ้ำไปซ้ำมา สับเปลี่ยนแค่คู่อริและแก่นสารที่ยากขึ้นแค่นั้นเอง และที่น่าด่ากว่านั้นคือ ฉากโหลดนานมาก

ในโหมดการเล่นในแบบ Online Multiplayer ที่หมายถึงสาระสำคัญของเกมยิง เกมส์ต่อสู้ มันก็น่าพ่ายแพ้เกินตรงที่การหากลุ่มปาร์ตี้เล่นได้ยากเนื่องจากกบิลเกมออกจะเลือกมาก จึงไม่มีการระบบ auto-grouping ที่ให้เราจับกลุ่มผู้เล่นคนอื่นอัตโนมัติ ผู้เล่นต้องตั้งห้องและหากลุ่มเอาเอง ซึ่งเกมก็มีเรื่องมากตรงที่มันมีจำกัดเลเวล หากเลเวลไม่ตรงกับกลุ่มที่เราจะเข้า ก็ไม่อาจจะร่วมเล่นได้ ต้องมีเลเวลที่คล้ายกันถึงจะเล่นได้ ซึ่งมันน่าเบื่อพอเหมาะพอควร คนที่เล่นออนไลน์ของเกมนี้ ค่อนข้างเสียเวล่ำเวลาเป็นส่วนใหญ่ไปกับการหากลุ่มเล่นเนี่ยแหละ

-สรุป-
ถ้าหากคุณอยากจะหาเกมยิง เกมส์ต่อสู้ เล่นแก้เบื่อสักเกม ที่ภาพสวยๆ Destiny คงจะช่วยคุณได้ แต่ถ้าจะหวังความสนุกสนานหรือความหลากหลายในการเล่น คุณควรที่จะมองข้ามเกมนี้ไปได้ เพราะว่ามันแทบไม่ต่างกับเกมยิงถ้วนทั่วเลย ดีแค่ภาพสวยจริงๆ เกมเพลย์ซ้ำซาก เฉพาะแต่ ก็มีบางคนพึงใจเกมตรงนี้คงไว้ใช่เล่นเช่นกัน บางครั้งบางคราวคุณเป็นได้ชอบมันก็หาได้นะ ส่วนหนึ่งส่วนใดคงก็เพราะว่าผู้เล่นคิดหวังพร้อมเกมนี้พร่ำเพรื่อ

มาดูคำวิจารของเกมกันว่าเป็นยังไง



ที่มา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น